Quảng Bình: Các bạn trẻ ra quân thu gom rác trên biển hưởng ứng Ngày môi trường
Theo đó, Jang Won Young sẽ trở thành Đại sứ thương hiệu tại Việt Nam của MALTO, dự kiến sẽ đồng hành cùng thương hiệu Malto trong chiến dịch "Shake It Off" với nhiều hoạt động sôi nổi tại Việt Nam trong năm 2025. Khi Jang Won Young đang dành rất nhiều tâm huyết để truyền đi năng lượng, tư tưởng "Lucky Vicky - hướng đến những suy nghĩ lạc quan bất kể hoàn cảnh khó khăn" cho giới trẻ toàn thế giới nói chung, Hàn Quốc nói riêng thì ở Việt Nam, MALTO - thương hiệu dành riêng cho teen Việt của Công ty cổ phần Sữa Quốc Tế LOF - một trong những tập đoàn F&B hàng đầu Việt Nam cũng nỗ lực để MALTO trở thành "Chingu" - người bạn đồng hành đáng tin cậy, để truyền cảm hứng, tiếp thêm động lực và lan tỏa giá trị tích cực giúp teen vượt qua thử thách. Sự gặp gỡ của Jang Won Young và thương hiệu MALTO chính là ở mong ước mang đến cho giới trẻ nguồn năng lượng tích cực để khám phá và phát triển bản thân. Và tất nhiên, không để fan phải thất vọng, lần gặp nhau này, Jang Won Young và MALTO mang đến cho teen Việt một chiến dịch đặc biệt được dự báo là sẽ trở thành một trào lưu sống mới của giới trẻ, chiến dịch mang tên: "Shake It Off". Lấy cảm hứng từ hành động lắc đều MALTO trước khi thưởng thức, chiến dịch "Shake It Off" của thương hiệu giúp bạn trẻ rũ bỏ những ưu phiền, thử thách. "Shake It Off" chính là một tuyên ngôn mạnh mẽ rằng ngay cả khi mọi việc không diễn ra như ý, bạn trẻ vẫn có thể chọn cách bước tiếp với một thái độ tích cực. Và với tinh thần "trân trọng mọi trải nghiệm và cảm xúc, dù lớn hay nhỏ, dù thành công hay thất bại, tất cả đều là một phần của hành trình trưởng thành. MALTO mong muốn các bạn trẻ có thể sống trọn vẹn với mọi cảm xúc, để được là chính mình, để luôn tìm thấy sự tích cực trong mọi hoàn cảnh.Với việc trở thành đại sứ thương hiệu của MALTO, Jang Won Young thêm một lần nữa lan tỏa tinh thần tích cực, hướng đến những suy nghĩ lạc quan, mạnh mẽ như thông điệp "Shake It Off"."Jang Won Young được biết đến với hệ tư tưởng Lucky Vicky - luôn hướng đến những suy nghĩ lạc quan bất kể hoàn cảnh khó khăn, nhiều thử thách. Từ sự tương đồng về giá trị sống và tinh thần tích cực đó, MALTO tin tưởng và lựa chọn Jang Won Young - idol nổi tiếng với lối sống truyền cảm hứng đến giới trẻ làm đại Đại sứ thương hiệu tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng lần hợp tác này sẽ tạo nên sức ảnh hưởng rộng khắp trên cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc" - ông Bùi Hoàng Sang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sữa Quốc Tế LOF chia sẻ về việc kết hợp cùng Jang Won Young."Ra mắt từ khi còn ở độ tuổi teen, tôi hiểu được những áp lực cũng như mong đợi vô hình từ định kiến xã hội đặt lên vai các bạn trẻ. Chính vì thế tôi luôn nỗ lực để lan tỏa những hình ảnh cùng thông điệp tươi sáng, trở thành một người bạn đồng hành (chingu) của fan cũng như các bạn đang ở độ tuổi teen. Đây cũng điểm chung giữa tôi và MALTO - thương hiệu F&B hướng đến đối tượng tuổi teen Việt. Tôi luôn cảm nhận được sự nhiệt huyết và giàu năng lượng của các fan Việt Nam, vì thế tôi muốn cùng với MALTO được một lần đến gần với fan ở Việt Nam nhiều nhất có thể" - Jang Won Young chia sẻ về việc trở thành Đại sứ thương hiệu của MALTO tại Việt Nam.Bên cạnh chiến dịch "Shake It Off" hợp tác cùng Đại sứ thương hiệu Jang Won Young, MALTO còn tung ra loạt sản phẩm độc đáo dành riêng cho teen với hình ảnh thiết kế ấn tượng, hứa hẹn sẽ chiếm trọn trái tim của teen:Với bộ nhận diện mới, những sản phẩm sáng tạo và đa dạng, cùng sự đồng hành của ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc - Jang Won Young đánh dấu một kỷ nguyên mới cho MALTO - thương hiệu F&B mang tính biểu tượng của teen Việt. Trong thời gian sắp tới, MALTO sẽ tiếp tục mang đến thêm nhiều sản phẩm bùng nổ phù hợp teen Việt.Xem thêm thông tin về MALTO tại đây.Real Madrid đưa đề nghị cuối cùng cho ‘Cỗ máy ghi bàn’ Haaland
Cùng đi với Chủ tịch nước Lương Cường có Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải, cùng các trợ lý Chủ tịch nước và đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước.Trong không khí trang nghiêm, xúc động của ngày đầu xuân năm mới, Chủ tịch nước Lương Cường đã thắp hương, thành kính tưởng nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, người đã suốt đời cống hiến, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Chủ tịch nước Lương Cường nguyện tiếp tục phấn đấu cùng toàn Đảng, toàn dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và khát vọng phát triển để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình phát triển giàu mạnh và thịnh vượng.Tiếp đó, Chủ tịch nước Lương Cường thăm ao cá Bác Hồ trong khuôn viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là nơi lúc sinh thời, hàng ngày, sau giờ làm việc buổi chiều Bác lại ra bờ ao vỗ tay gọi và thả thức ăn cho đàn cá ăn.Chủ tịch nước cũng đã thăm khu trưng bày ba chiếc xe ô tô được sử dụng phục vụ Chủ tịch Hồ Chí Minh niên đại từ năm 1954 - 1969 vừa được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Bảo vật quốc gia trong những ngày cuối năm 2024.Chúc Tết và nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên khu di tích, Chủ tịch nước đề nghị, trong năm mới, khu di tích cần tiếp tục phát huy vai trò quan trọng của mình, hết lòng, hết sức gìn giữ những tài liệu, hiện vật quý giá của Chủ tịch Hồ Chí Minh, để chúng trở thành nguồn tài sản tinh thần vô giá cho thế hệ hôm nay và mai sau, để khu di tích luôn là "địa chỉ đỏ" thiêng liêng, nơi truyền tải những giá trị lịch sử, tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh không chỉ đối với nhân dân Việt Nam mà còn đối với bạn bè khắp năm châu.Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại. Người đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng ta, dân tộc ta, nhân dân ta và bạn bè quốc tế.Đã hơn một nửa thế kỷ trôi qua, nhưng di sản của Người vẫn hiện hữu sâu sắc trong không gian Di tích quốc gia đặc biệt - Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Những di tích, tài liệu, hiện vật tại đây chính là bằng chứng sống động, chân thực nhất, phản ánh cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người.
Bay dù lượn ngắm phố biển Nha Trang từ trên cao
Ngày 20.1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk tổ chức hội nghị công bố các quyết định về điều động, phân công trong công tác cán bộ.Tại hội nghị, ông Nguyễn Thượng Hải, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phân công, điều động ông Trần Hồng Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Krông Pắk, đến nhận công tác tại UBND tỉnh Đắk Lắk kể từ ngày 20.1.Đồng thời, công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công, điều động và chỉ định ông Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy và giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Krông Pắk nhiệm kỳ 2020 - 2025 kể từ ngày 20.1.Theo kế hoạch sắp xếp, tinh gọn bộ máy, tỉnh Đắk Lắk sẽ giảm 9 sở, ngành. Trong đó, Sở Nội vụ và Sở LĐ-TB-XH được hợp nhất thành Sở Nội vụ và Lao động. Một số chức năng, nhiệm vụ của Sở LĐ-TB-XH sẽ thực hiện chuyển giao sang các sở, ngành khác.Cụ thể, chuyển giao chức năng về lao động, tiền lương, việc làm, bảo hiểm xã hội, bình đẳng giới sang Sở Nội vụ và Lao động; chuyển giao chức năng về bảo trợ xã hội, trẻ em, phòng, chống tệ nạn xã hội sang Sở Y tế. Chuyển giao chức năng về giáo dục nghề nghiệp sang Sở GD-ĐT; chuyển giao chức năng giảm nghèo sang Ban Dân tộc tỉnh.
Với vai trò tiên phong, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân (NEU) đã và đang phát triển bóng đá học đường một cách chuyên nghiệp, bài bản góp phần phát triển hệ sinh thái bóng đá sinh viên Việt Nam. Trường coi trọng hoạt động thể thao nói chung và bóng đá nói riêng là một phần quan trọng của quá trình đào tạo; từng bước xây dựng và phát triển bóng đá học đường dành cho sinh viên một cách chuyên nghiệp và bài bản như mô hình của các trường đại học ở Nhật Bản và Hàn Quốc.
'Kỳ lạ' chiếc thùng không rõ chủ nhân ở ngã tư Hóc Môn
Ngày 3.3 (theo giờ Mỹ), trong khuôn khổ chương trình quảng bá điện ảnh Việt Nam tại Mỹ nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mỹ, Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam (VFDA) do TS Ngô Phương Lan - Chủ tịch VFDA, nguyên Cục trưởng Cục Điện ảnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo cao cấp của Sony Pictures (một trong những hãng phim lớn ở Hollywood, thành viên của Hiệp hội Điện ảnh Mỹ) nhằm tiến đến hợp tác sản xuất phim ở Việt Nam.Đại diện Sony Pictures có ông Sanford Panitch, Chủ tịch Sony Pictures, ông Andy Davis (Chủ tịch phụ trách sản xuất phim), bà Katie Goldstein (Giám đốc điều hành)… Được biết, Sony Pictures sản xuất khoảng 15 bộ phim lớn mỗi năm, đa số là phim chiếu rạp (có thể kể đến loạt phim nổi tiếng như Spider-Man, Venom, Men in Black, Paddington in Peru, Bad Boys for Life…).Tại buổi làm việc, TS Ngô Phương Lan cho biết, VFDA được thành lập năm 2019 với mục tiêu hỗ trợ sự phát triển của điện ảnh Việt Nam bằng cách tư vấn, đề xuất, xây dựng chính sách điện ảnh. VFDA nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển môi trường cho ngành điện ảnh trong nước, đồng thời từng bước hội nhập sâu hơn trên trường quốc tế. Giới thiệu về những điều kiện, ưu đãi nếu nhà đầu tư đến Việt Nam sản xuất phim, TS Lan chia sẻ, Việt Nam có khả năng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, nhà sản xuất phim từ khắp nơi châu Á và thế giới, bởi Việt Nam có rất nhiều danh lam thắng cảnh. Về cơ chế chính sách theo luật Điện ảnh mới có hiệu lực từ năm 2023 đã mở hơn so với luật cũ, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà làm phim trong nước và quốc tế. Chưa kể làm phim ở Việt Nam với chi phí sản xuất phải chăng."Trong khi chờ chính phủ quy định chính sách ưu đãi khuyến khích cho các nhà làm phim sản xuất phim ở Việt Nam, hiệp hội đã nỗ lực hỗ trợ các tỉnh, thành tại Việt Nam trong việc nhận thức tầm quan trọng và tiềm năng của ngành công nghiệp điện ảnh, bên cạnh phát triển văn hóa, du lịch", TS Lan cho biết.VFDA đã xây dựng được bộ chỉ số thu hút đoàn phim (PAI), khuyến khích các địa phương tự đánh giá theo các tiêu chí PAI. PAI sẽ giúp các địa phương từng bước hiểu được những nhu cầu cụ thể của một đoàn phim, đồng thời là cầu nối hữu ích khi tạo ra những điều kiện cơ bản thuận lợi để thu hút quay phim tại địa phương."Ví dụ quay phim tại địa phương về xe cộ, khách sạn, ăn uống, cảnh quay, nhân lực… các tỉnh hỗ trợ tối đa, thậm chí miễn phí để đoàn làm phim có điều kiện tốt nhất khi đến quay phim", TS Lan nói.Tại buổi gặp, ông Sanford Panitch đánh giá cao về sự nỗ lực của VFDA trong việc quảng bá điện ảnh Việt Nam ra thế giới và hỗ trợ các nhà làm phim trong nước lẫn quốc tế. Việc tổ chức thường niên Liên hoan phim Châu Á tại Đà Nẵng (DANAFF) cũng là một bước tiến lớn trong việc phát triển ngành công nghiệp điện ảnh tại Việt Nam.Ông bày tỏ sự quan tâm đến việc đến Việt Nam làm phim để chiếu tại rạp, nhưng có nhiều lo lắng về các ưu đãi tài chính, năng lực của đoàn làm phim địa phương và khả năng kiểm duyệt phim. Phía Sony Pictures cho rằng đây cơ hội tuyệt vời để các nhà làm phim Hollywood khám phá các danh lam thắng cảnh ở Việt Nam, hợp tác với các đối tác tại Việt Nam, mong muốn VFDA là đơn vị hỗ trợ để có thể thảo luận về dự án cụ thể trong thời gian tới."Chúng tôi rất hào hứng có dịp tham gia DANAFF, sự kiện này sẽ là cơ hội tuyệt vời để giao lưu và kết nối với các nhà làm phim, nhà sản xuất từ khắp nơi trên thế giới. Tôi thấy Việt Nam là đất nước có kiến trúc độc đáo cùng những tài năng điện ảnh mới mẻ, trẻ, mang đến nhiều cơ hội thú vị trong lĩnh vực sản xuất phim ảnh. Nhưng ở giai đoạn khó khăn hiện tại, điều quan trọng nhất là ưu đãi tài chính và tìm kiếm tài trợ để cùng sản xuất phim", ông Andy Davis bày tỏ.Theo ông Andy Davis, "trong quá trình sản xuất, các hãng phim thường quay lại những địa điểm quen thuộc như Anh, Đông Âu, Úc. Nhưng chúng tôi đang khao khát tìm kiếm những môi trường mới để thỏa sức sáng tạo trong các bộ phim của mình". Ông Andy Davis cho rằng, ưu đãi tài chính từ chính phủ địa phương đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định địa điểm quay phim của các nhà làm phim ở Mỹ, bởi các ưu đãi giúp giảm chi phí sản xuất. Ngoài ra, một trong những thách thức lớn nhất mà các nhà sản xuất phim phải đối mặt là quy trình duyệt kịch bản tại các quốc gia có yêu cầu kiểm duyệt nghiêm ngặt.Tuy nhiên, TS Ngô Phương Lan nhấn mạnh, theo luật Điện ảnh mới - cởi mở cho các nhà làm phim, chỉ cần nộp kịch bản phần quay phim ở Việt Nam, còn lại có thể tóm tắt kịch bản, làm sao phù hợp với các quy định ở Việt Nam, đảm bảo bộ phim có thể được sản xuất, công chiếu thuận lợi nhất.VFDA chia sẻ thêm, ngân sách trung bình cho một bộ phim ở Việt Nam dao động từ 2 triệu USD đến tối đa 4 triệu USD, những bộ phim này có thể mang lại doanh thu phòng vé đáng kể, có bộ phim đã lên đến khoảng 25 triệu USD."Trong khi chờ chính phủ Việt Nam ban hành nhừng quy định cụ thể về ưu đãi tài chính cho các phim nước ngoài quay tại Việt Nam, VFDA có thể tìm những gói ưu đãi từ các địa phương quay phim, đồng thời tư vấn để dự án phim vừa đảm bảo đúng quy định của luật Điện ảnh, vừa đạt được yêu cầu về nội dung và tài chính của phía Sony Pictures", TS Ngô Phương Lan cho biết.